Trang chủ/
Kiến thức
/6 điều Sales/PG CẦN TRÁNH để phục vụ khách hàng tốt hơn

6 điều Sales/PG CẦN TRÁNH để phục vụ khách hàng tốt hơn

Ngày 06 tháng 02, 2024 vào lúc 17:50

1.Không lắng nghe khách hàng 

Đây là điều tối thiểu một nhân viên bán hàng phải có. Hãy chậm lại một chút, lắng nghe khách hàng nói, giải thích từng câu hỏi một, từ đó bạn sẽ hiểu được nhu cầu, sở thích, thói quen người dùng để hướng họ đến thứ cần nhất. Trong quá trình giao tiếp, hãy tạo ra tín hiệu là bạn đang có hứng thú thông qua các biểu hiện như gật đầu, tiếp xúc bằng ánh mắt hay tập trung cao độ. Như vậy khách hàng vừa cảm thấy được tôn trọng lại vừa hài lòng về sản phẩm của bạn. 

2. Chỉ quan tâm đến việc bán hàng

Mục tiêu cuối cùng của hoạt động kinh doanh là gì? Đó chính là bán được nhiều hàng, mang lại lợi nhuận cao. Nhưng để làm được điều đó đòi hỏi Sales/PG phải tạo cho khách hàng cảm giác thân thiện, gần gũi, muốn tiếp xúc gắn bó lâu dài. Hãy dành cho người mua một khoảng thời gian để ngắm, lựa chọn sản phẩm rồi hãy đưa ra lời đề nghị mua hay không. 

3. Không biết chốt khi bán hàng

Việc chốt bán hàng cũng là một nghệ thuật rất quan trọng, Sales/PG cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng mềm cơ bản, được thông qua các lớp đào tạo cần thiết. Có một số điều bạn cần lưu ý: lựa chọn đúng thời điểm (không nên quá vội vã khi chưa đúng thời cơ); kỹ thuật tóm tắt; mua ngay kẻo hết (làm cho khách hàng sợ); đặt ra câu hỏi mà khách hàng thích nghe (như “Liệu có đủ thời gian để làm rồi giao hàng theo deadline của chị không?”, “Tôi có thể thảo hợp đồng để ta có thể tiến hàng ngay chứ”. 

4. Thiếu kiến thức chuyên môn

Khi bán hàng, điều cơ bản nhất mọi Sales/PG  phải nắm được là hiểu rõ về sản phẩm từ công dụng, nơi sản xuất, thành phần cấu tạo, quá trình bảo quản đến giá thành từ đó đưa ra lời khuyên cho khách hàng. Ngoài những kiến thức đó, họ còn phải cập nhật cho mình những hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh, vấn đề liên quan.  

Một nhân viên thiếu hiểu biết sẽ khiến khách hàng khó chịu, cảm thấy doanh nghiệp không tôn trọng người mua. Bên cạnh đó trong nhiều trường hợp sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng từ sự tư vấn sai lầm, cung cấp thông tin không chính xác. Trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức này sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn là một người đáng tin cậy, và sản phẩm bạn bán cũng chất lượng như lời bạn nói vậy. 

5. Không đi vào trọng tâm

Một Sales/PG chuyên nghiệp luôn biết cách làm chủ câu chuyện, biết cách dẫn dắt người mua đi đến cái kết cuối cùng. Làm chủ mọi thứ sẽ giúp bạn tự tin hơn, đạt được mục đích đồng thời tránh rơi vào thế bí không thể giải quyết. 

Bạn có thể giúp câu chuyện trở nên thoải mái hơn nhờ những câu hỏi về gia đình, nghề nghiệp nhưng đừng quá lan man rồi lạc sang vấn đề khác. Hãy lắng nghe câu chuyện của khách hàng, tư vấn cho họ các thông tin hữu ích là việc làm cần được khuyến khích. 

6. Quá lạc hậu

Hiện nay, với sự phát triển của công nghê, khách hàng trước khi mua hàng đều tìm kiếm sản phẩm thông qua Internet do vậy việc sở hữu website, fanpage là điều thực sự cần thiết. Bên cạnh đó bạn cần đào tạo cho nhân viên khả năng sử dụng thành thạo các công cụ trên Internet, đặt hàng qua mạng, trao đổi công việc qua các ứng dụng trên điện thoại.  

Từ những điều trên, hy vọng Sales/PG có thể tránh được những sai lầm trong việc kinh doanh. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của Acacy để bỏ túi những kinh nghiệm hay ho các bạn nhé.  

0 lượt thích
243 lượt xem
0 chia sẻ

Từ khóa liên quan:

tuyendung
salesman
pg
kinhnghiemlamviec

Những tin khác

Liên hệ

Hotline hỗ trợ tìm việc làm:0909 081 359
Liên hệ qua Email:tuyendung@acacy.com.vn
Trụ sở

- TP. HCM: Lầu 2, Tòa nhà The Morning Star, Số 57, Quốc lộ 13, Phường 26, Quận Bình Thạnh.

- TP. Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà ACCI, Số 210, Đường Lê Trọng Tấn, Phường Định Công, Quận Thanh Xuân.

Giấy phép đăng ký kinh doanh số:0311183243