7 Dấu hiệu giúp nhận biết bạn có đang ứng tuyển vào một công ty tốt hay không

Làm thế nào để bạn xác định một công ty có văn hóa doanh nghiệp tốt? Làm thế nào để bạn biết mình phù hợp với công ty này? Acacy sẽ chia sẻ với bạn những dấu hiệu có thể giúp bạn dự đoán mình đang ứng tuyển vào một công ty tốt nhé.

Quá trình tìm kiếm công việc phù hợp luôn là một quá trình dài và khó khăn. Trong quá trình phỏng vấn, tâm trạng của bạn luôn bồn chồn, vì sợ phỏng vấn trượt. Nhưng khi nhận được lời mời làm việc từ nhà tuyển dụng, bạn lại băn khoăn không biết môi trường làm việc này có phù hợp với mình không? Vậy hãy xem thử công ty đó có đang đáp ứng được những tiêu chí sau đây:

1. Cách nhân viên công ty thể hiện thái độ với bạn 

Quá trình phỏng vấn là một cách tuyệt vời để giúp bạn quan sát được những người mà chúng ta sẽ tiếp xúc trong tương lai. Người phỏng vấn bạn có thể là nhân sự trong bộ phận tuyển dụng, người quản lý, giám sát trực tiếp công việc bạn ứng tuyển. Trong buổi phỏng vấn, họ có cách cư xử như thế nào? Thái độ của họ ra sao?. Qua một vài đặc điểm hay một số câu nói từ họ, bạn sẽ nhận thấy được họ có thiện cảm với mình hay không, tuy một con người không đại diện được cho một công ty, nhưng nhìn vào thái độ của người phỏng vấn, bạn cũng hiểu được phần nào là bạn có phù hợp, có làm việc được với công ty đó hay không.

2. Mô tả công việc tuyển dụng rõ ràng

Khi bạn quyết định đi phỏng vấn và bạn hỏi về công việc của mình, nếu như nhà tuyển dụng cho bạn xem một bản mô tả công việc không hề rõ ràng, các con số để đo lường đánh giá công việc của bạn mơ hồ, thì bạn nên lựa chọn ứng tuyển ở nơi khác. Kể cả đối với một công ty mới thành lập, nếu bản mô tả công việc không được rõ ràng ngay từ đầu sẽ gây ra sự tranh cãi giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Vì vậy, khi ứng tuyển, những công ty tốt thường sẽ liên hệ trực tiếp và trao đổi chi tiết với bạn về công việc ứng tuyển. Bạn sẽ nhận được một bản mô tả công việc rõ ràng hoặc bạn hỏi người tuyển dụng về các nhiệm vụ bên ngoài, cùng với những thước đo số lượng cho từng nhiệm vụ của bạn, nếu như người phỏng vấn bạn trả lời bạn rõ ràng về những số lượng nhiệm vụ hay thước đo cho mỗi nhiệm vụ một cách minh bạch, bạn xem xét lựa chọn làm việc tại đây.

3. Không gian cho nhân viên làm việc thoải mái

Sẽ tùy thuộc vào tính chất công việc sẽ quyết định nơi làm việc của bạn. Nếu là nhân viên văn phòng thì công ty là nơi nhân viên dành 8 tiếng/ 1 ngày để làm việc. Nếu là nhân viên thị trường thì địa điểm/khoảng cách xa nhà là thước đo đánh giá.

Với một môi trường làm việc thoải mái và tiện nghi sẽ khiến mọi người yên tâm làm việc.

Khi đi phỏng vấn, bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng, công ty có thể trang bị các công cụ làm việc nào cho nhân viên tại nơi làm việc. Hoặc nơi làm việc có dễ dàng di chuyển hay không? Bạn có biết chính địa chỉ văn phòng/các điểm làm việc thị trường cũng là một cách giúp nhân viên có động lực làm việc.

4. Cơ hội phát triển công việc trong tương lai

Sự hài lòng trong công việc thường được gắn liền với sự thăng tiến của nhân viên. Các doanh nghiệp tốt thường xây dựng một lộ trình thăng tiến phù hợp cho nhân viên tiềm năng. Họ sẵn sàng đầu tư cho việc bổ trợ kiến thức chuyên môn cho nhân sự đó, cũng nhằm để thu hút nhân tài về công ty của mình. Nhiều công ty còn tổ chức cấp chứng chỉ độc quyền cho nhân viên có cơ hội chứng minh năng lực bản thân.

Nếu như bạn hỏi người phỏng vấn về cơ hội phát triển sự nghiệp của mình, và doanh nghiệp nói rõ cho bạn biết về  lộ trình thăng tiến cho người lao động/nhân viên thì đây có lẽ là một công ty tốt bạn nên ứng tuyển.

5. Thẳng thắn và minh bạch 

Các câu hỏi về vị trí mà bạn ứng tuyển hay những quyền lợi mà bạn sẽ được nhận là các câu hỏi có thể hỏi nhà tuyển dụng và cần được trả lời trực tiếp, rõ ràng. Bạn có thể chấp nhận việc người phỏng vấn bạn sẽ không thể giải thích mọi thứ chi tiết, nhưng sẽ không ổn nếu người phỏng vấn lảng tránh những câu hỏi này và không đưa địa chỉ liên hệ của người có thể giải thích cho bạn về những vấn đề này.

6. Đảm bảo đầy đủ quyền lợi của nhân viên

Mọi người tham gia phỏng vấn thường hay ngại nói về vấn đề tiền lương, bởi họ lo nhà tuyển dụng đánh giá họ là những con người vội vàng. Tuy nhiên, một công ty có văn hóa doanh nghiệp tốt, những giá trị của bạn đem lại phù hợp với những gì công ty đang cần, bạn không cần ngần ngại về việc hỏi về mức lương thưởng thích đáng. Đừng ngần ngại hỏi về các chính sách về BHXH, BHTN, BHYT,.. vì đây là một trong những điều kiện tối thiểu cho người lao động theo Pháp luật.

Bạn có quyền được biết về những lợi ích khác mà bạn có thể được nhận, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng tư như ngày nghỉ, thời gian tăng ca,… Dựa vào các câu trả lời của công ty, bạn sẽ biết được công ty sẽ nhìn nhận và đánh giá ứng viên của mình như thế nào.

7. Danh tiếng và độ uy tín của công ty 

Không chỉ khi đi phỏng vấn bạn mới tìm hiểu về doanh nghiệp. Thời gian là vàng bạc và sự nghiệp cá nhân của mỗi người là điều quan trọng nhất, bạn cũng không muốn lãng phí thời gian của mình vào một công ty không phù hợp. Không chỉ thông qua trang web, bạn có thể truy cập vào các trang web khác và các trang mạng xã hội, các group hội nhóm về đánh giá công ty, bạn có thể tham khảo xem thứ hạng của công ty, mức lương, chế độ đãi ngộ và phản hồi của nhân viên. Có những công ty đặc thù mang tính chất tuyển dụng cho những thương hiệu lớn thì ngoài việc tìm hiểu những thương hiệu mình sẽ làm việc thì còn cần phải tìm hiểu công ty chịu trách nhiệm tuyển dụng mình.

Lưu ý: Bạn có thể tham khảo những ý kiến của nhân viên đang làm cho công ty để đánh giá và đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân.

 

Ngày nay muốn tìm được công việc tốt không khó, nhưng để tìm được một môi trường làm việc tốt và thật sự phù hợp để mình gắn bó lâu dài thì không hề dễ. Sẽ có 2 trường hợp tuyển dụng, một là công ty cần nhân sự trực tiếp tuyển dụng như Unilever, Samsung, PepsiCo,... hai là công ty tuyển dụng trung gian cho các công ty cần nhân sự như Công ty Acacy. Vì thế hãy tìm hiểu sự uy tín của các công ty trước khi ứng tuyển bạn nhé.

Bằng sự uy tín và trách nhiệm sau 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự cho các thương hiệu nổi tiếng như Unilever, PepsiCo, Samsung, Abbott,... Acacy tự tin là công ty tốt để bạn ứng tuyển như quan tâm đến quy trình phỏng vấn giám sát của bạn, hỗ trợ nhiệt tình khi bạn gặp vấn đề khi ứng tuyển, … và mục tiêu cuối cùng là giúp bạn có được công việc phù hợp.

Bạn có thể tìm hiểu Acacy qua Fanpage: Việc làm ACACY

Hãy tìm hiểu kỹ nhu cầu việc làm của mình và nhu cầu tuyển dụng của phía công ty để thấy được sự phù hợp của nhau. Cũng đừng quên, đánh giá mức độ đáp ứng cả về vật chất lẫn tinh thần từ phía công ty dành cho bạn. Như thế bạn mới có thể thật sự tự tin và phát huy năng lực của mình một cách xứng đáng.

Xem thêm: Tổng hợp các mẹo ứng tuyển sale thành công

CÔNG TY TNHH ACACY
Địa chỉ: Phòng 1901, tòa nhà Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh
Văn phòng: Hồ Chí Minh
Lầu 2, tòa nhà The Morning Star, 57 QL13, phường 26, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.
VAT CODE: 0311183243
028 730 880 09
contact@acacy.com.vn