Advertising
HIỂU VỀ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN KINH DOANH THỊ TRƯỜNG UNILEVER
Trang chủ/Kiến thức/HIỂU VỀ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN KINH DOANH THỊ TRƯỜNG UNILEVER

HIỂU VỀ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN KINH DOANH THỊ TRƯỜNG UNILEVER

Ngày 09 tháng 08, 2022 vào lúc 14:24

Mục lục: 

1. Những điểm cần biết về Unilever và ưu điểm cho nhân viên kinh doanh thị trường

2. Mô tả công việc nhân viên kinh doanh thị trường Unilever

3. Yêu cầu công việc nhân viên kinh doanh thị trường Unilever

4. Chương trình đào tạo và xây dựng năng lực chuẩn dành cho nhân viên của Unilever

5. Phúc lợi được hưởng khi trở thành nhân viên kinh doanh thị trường Unilever

6. Học và trải nghiệm được gì khi trở thành nhân viên kinh doanh thị trường Unilever

7. Các cách thức ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh thị trường Unilever

 

1. Những điểm cần biết về Unilever và ưu điểm cho nhân viên kinh doanh thị trường

Unilever là công ty đa quốc gia sản xuất hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu thế giới, với lịch sử hơn 90 năm, có mặt tại hơn 190 quốc gia với chung một sứ mệnh: Mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng cùng các nhãn hàng của mình.

Tại Việt Nam, Unilever hiện có hàng trăm sản phẩm khác nhau, theo tiêu chuẩn quốc tế và giá thành phù hợp với hơn 90 triệu người tiêu dùng Việt. Tại hơn 300,000+ điểm bán lẻ trên toàn quốc, rất nhiều sản phẩm chất lượng của Unilever sẽ tiếp tục gia nhập vào thị trường. Đồng thời, Unilever Việt Nam cũng hướng đến mô hình chuyển đổi số tại các nhà phân phối, ứng dụng công nghệ hiện đại giúp nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh và củng cố vị trí dẫn đầu thị trường.

Unilever

→ Đây là lý do giúp các nhân viên kinh doanh thị trường làm việc cho thương hiệu Unilever vô cùng thuận tiện và dễ dàng để tiếp cận khách hàng cũng như nhận được sự hài lòng từ họ. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên Unilever sẽ hoàn toàn được đảm bảo quy trình làm việc chuẩn chỉnh.

Hiện nay, lượng kinh doanh hàng tạp hóa ở Việt Nam đang có xu hướng tăng mạnh với con số trên 1,4 triệu cửa hàng. Có thể hiểu rằng, đây là một nguồn thị trường dồi dào để Unilever tiếp cận mạnh mẽ nhất. Để biến điều này trở thành sự thật, vai trò của những nhân viên kinh doanh thị trường (Salesman) là vô cùng quan trọng. Vậy chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu cụ thể về vị trí nhân viên kinh doanh thị trường Unilever là như thế nào nhé!

2. Mô tả công việc nhân viên kinh doanh thị trường Unilever

Vị trí nhân viên kinh doanh thị trường Unilever được nhiều người săn đón sẽ làm những gì trong quá trình làm việc? 

  • Làm việc với đại lý, cửa hàng (tiếp thị thị trường) 

- Với những đại lý, cửa hàng mới, tiến hành giới thiệu, quảng bá sản phẩm, phân tích hiệu quả và làm rõ những lợi ích mà họ có thể nhận được khi tham gia phân phối, bán hàng của Unilever. Đặc biệt chú ý thái độ và cách giao tiếp để tạo thiện cảm và sự tin tưởng với họ. 

- Với những cửa hàng, đại lý cũ cần kiểm kê tồn kho, đồng thời liên tục cập nhật tình hình giá cả và các chương trình bán hàng mới cho cấp trên để có phương án tiếp thị và bán hàng phù hợp.  

Tích cực liên hệ với những khách hàng tiềm năng, thiết lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng, nhanh chóng giải quyết các khiếu nại của khách hàng và chủ động trong việc chăm sóc khách hàng để đảm bảo mục tiêu doanh số.

Nhân viên kinh doanh thị trường Unilever sẽ chào bán sản phẩm cho chủ cửa hàng theo thứ tự các sản phẩm cần tập trung đẩy doanh số trong tháng, rồi đến các sản phẩm thông thường và sản phẩm khuyến mãi. Đồng thời hỗ trợ chủ cửa hàng có sự lựa chọn hàng hóa phù hợp nhất và dẫn dắt họ đi đến quyết định chốt đơn hàng.

  • Triển khai các chương trình khuyến mãi và thực hiện việc trưng bày sản phẩm tại cửa hàng:

Đối với Unilever (đặc biệt là trong ngành hàng FMCG) thì việc triển khai chương trình khuyến mãi và trưng bày sản phẩm giữ vai trò rất quan trọng. Nếu như các chương trình khuyến mãi có thể giúp doanh nghiệp kiểm soát mức độ phân phối của đối thủ và thu hút khách hàng thì việc trưng bày sản phẩm hợp lý sẽ giúp khách hàng chú ý đến sản phẩm của doanh nghiệp. Làm tốt hai việc trên sẽ giúp thúc đẩy việc mua hàng tại cửa hàng.

  • Chăm sóc và ghi đơn hàng tại các cửa hàng tạp hóa (danh sách công ty cung cấp):

Nhân viên kinh doanh thị trường Unilever sẽ thực hiện các công việc liên quan đến việc quản lý đơn hàng của các đại lý, cửa hàng đang làm việc. 

Thực hiện tiếp nhận những thông tin mà khách hàng cung cấp. Sau đó kiểm tra và ghi chép lại những thông tin liên quan đến đơn hàng và cập nhật trên hệ thống quản lý (với sự hỗ trợ của giám sát). Thực hiện sàng lọc sản phẩm và lựa chọn những sản phẩm đúng với yêu cầu của khách hàng. Xác nhận lại phương thức thanh toán cũng như địa chỉ nhận hàng của khách. Cập nhật các thông tin liên quan đến thời gian lấy hàng, giao hàng. Thu cũng như xuất các hóa đơn liên quan đến đơn hàng cho khách hàng khi được yêu cầu. Đặc biệt, chăm sóc khách hàng sau đặt hàng và hỗ trợ khách hàng tái đặt hàng.

  • Thời gian làm việc của vị trí nhân viên kinh doanh thị trường Unilever: 

Giờ hành chính: Từ 8h – 17h, thứ 2 đến thứ 7

Thực chất giờ giấc làm việc của một nhân viên kinh doanh thị trường không quá khắt khe. Thời gian có thể chủ động sắp xếp và linh hoạt dưới sự quản lý của giám sát.

→ Đây là những công việc quen thuộc của người làm sales thị trường. ACACY rất hy vọng bạn có thể tạo ra đột phá trong sự nghiệp của mình với Unilever sau khi ứng tuyển thành công.

3. Yêu cầu công việc nhân viên kinh doanh thị trường Unilever

Bạn sẽ được đào tạo từ A - Z nếu chưa có kinh nghiệm, miễn là phù hợp với những tiêu chí cơ bản dưới đây:

- Đã tốt nghiệp 12/12 

- Yêu thích công việc bán hàng - Có định hướng phát triển trong lĩnh vực sale

- Giao tiếp tốt, nhanh nhẹn 

- Có xe máy để di chuyển 

- Có kinh nghiệm sales thị trường là điểm cộng 

ACACY hiểu rằng: Khi ứng tuyển trong một môi trường mới và một công việc mới thì việc hiểu sản phẩm cũng như cách tiếp cận, chốt deal không phải là chuyện đơn giản để thực hiện. Nhưng cái quan trọng là bạn có một tinh thần chịu học hỏi và tiếp thu, bởi ngoài những yêu cầu trên, Unilever sẽ tạo cơ hội phát triển cho người mới bằng hoạt động training đặc biệt.  

4. Chương trình đào tạo và xây dựng năng lực chuẩn dành cho nhân viên của Unilever

Sau khi vượt qua thành công các vòng phỏng vấn, nhân viên kinh doanh thị trường Unilever sẽ được đào tạo ngay từ ngày đi làm đầu tiên. Với mục đích là tạo nên một nền tảng vững chắc cho salesman cũng như tạo cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp. Unilever đầu tư “Chương trình đào tạo & xây dựng năng lực chuẩn - Dành cho đội ngũ nhân viên bán hàng mới kênh truyền thống

Sau khi kết thúc 6 tháng training chuyên nghiệp, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ độc quyền từ Unilever - Chứng nhận đã hoàn thành xuất sắc khóa học UFSA Kênh bán hàng truyền thống. Đây là chương trình training bài bản dành riêng cho nhân viên kinh doanh thị trường Unilever. Kinh nghiệm của bạn sẽ được cải thiện đáng kể và có giá trị lâu dài cho tương lai thậm chí là sử dụng trong việc tìm kiếm công việc ở những thương hiệu lớn khác.

Trong quá trình training, sơ lược bạn sẽ được trải qua 3 chương trình cụ thể: Welcome Day - Learning Hour - USFA Learning

  • Welcome Day: Được diễn ra hàng tháng. Là ngày chào mừng bạn gia nhập đội ngũ bán hàng Unilever. Các nhân viên có cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Đồng thời, ở những buổi này sẽ tổng quát hóa lộ trình đào tạo và phát triển, nắm rõ các mục tiêu cần triển khai. Đặc biệt hơn là hiểu về Unilever, ngành hàng, sản phẩm, kênh bán hàng,...
  • Learning Hour: Đừng nên bỏ lỡ những buổi học này bởi đây được đánh giá là “Giờ vàng huấn luyện” cho nhân viên. Huấn luyện, ôn tập kiến thức, kỹ năng. Đề cập đến các chủ đề trọng tâm cần thiết cho nhân viên kinh doanh thị trường. Đồng thời, tổ chức những cuộc thi đua, đánh giá thành tích và ghi nhận.
  • UFSA Learning: Ở giai đoạn này, bạn sẽ được tiếp cận một Ứng dụng (app) học kiến thức bán hàng chuẩn Unilever. Các kiến thức, kỹ năng nền tảng cần thiết sẽ được đào tạo và  học tập theo quy chuẩn hóa theo cách riêng của Unilever. Giúp bạn có sự kết nối rõ hơn và chặt chẽ hơn với nhà phân phối chính khi trở thành nhân viên chính thức. Đây cũng là cơ sở để xem xét, đánh giá và nâng bậc cho bạn trong quá trình học đào tạo.

5. Phúc lợi được hưởng khi trở thành nhân viên kinh doanh thị trường Unilever

Không thể thiếu những phúc lợi vô cùng hấp dẫn, nhằm đảm bảo quyền lợi của đội ngũ nhân viên kinh doanh thị trường Unilever:

- Tổng thu nhập lên đến 19.000.000đ và có thể hơn

- Được hưởng doanh số, Thưởng KPI , thưởng thi đua hàng tháng hấp dẫn

- Đảm bảo đầy đủ chính sách BHXH, BHYT, BH Tai Nạn, BHSK

- Được nhận Lương tháng 13, du lịch và khám sức khỏe định kỳ

- Được đào tạo bài bản, training chuẩn chỉnh, nhận chứng chỉ chuyên nghiệp của Unilever

- Giám sát 1 kèm 1, hỗ trợ giải quyết tình huống khó gặp phải 

- Mỗi nhân viên được sở hữu một lộ trình bán hàng và khu vực quản lý riêng biệt.

- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp năng động.

- Được tham gia BH sức khỏe ngay trong thời gian thử việc

- KPI được điều chỉnh linh hoạt & phù hợp tình hình kinh doanh để đảm bảo thu nhập của nhân viên

- Hàng hóa quen thuộc, dễ bán,... tổng hợp từ thương hiệu hàng đầu Unilever. Đặc biệt, không lo thiếu hụt hàng

- Được ghi nhận kịp thời & có giải thưởng tương xứng hàng tháng, quý.

6. Học và trải nghiệm được gì khi trở thành nhân viên kinh doanh thị trường Unilever

Trải nghiệm công việc nào cũng sẽ đúc kết được nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm để từ đó nâng cao kỹ năng, bản lĩnh của bản thân. Và với Unilever cũng vậy, khi là một thành viên trong gia đình nhân viên kinh doanh thị trường Unilever, bạn sẽ được nhiều lợi ích thiết thực cho bản thân như: 

- Cải thiện được kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng, nắm được tâm lý của các khách hàng, tạp hóa lớn nhỏ

- Tiếp cận và có cơ hội học hỏi kinh nghiệm cũng như thăng tiến trong tương lai

- Học được cách lắng nghe khách hàng nhiều hơn 

- Nâng cao kỹ năng xử lý sự cố phát sinh, giải quyết tình huống khẩn cấp.

Sau một công việc là một sự trải nghiệm cho hành trình chinh phục sự nghiệp của bản thân. Nếu bạn đã và đang làm việc sales thị trường, hay thậm chí là đang xem xét và quyết định thử làm công việc này thì đừng ngần ngại mà tìm đến vị trí nhân viên kinh doanh thị trường Unilever. Acacy sẽ hỗ trợ tốt nhất có thể để bạn thực hiện công việc này với các cách ứng tuyển dưới đây.

7. Các cách thức ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh thị trường Unilever

Acacy hiểu được mong muốn ứng tuyển việc làm của bạn. Sẽ không khó để đăng ký, khi công việc nhân viên kinh doanh thị trường Unilever vẫn đang mở tuyển ở nhiều khu vực trên cả nước và đã thu hút rất nhiều ứng viên tham gia.

Dưới sự hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo từ ACACY. Bạn sẽ được kết nối với Unilever bằng 4 cách dưới đây: 

Cách 1:

- Điền thông tin trực tiếp vào link đăng ký: https://forms.gle/zDEtGCWnqhnmMb4W8

Cách 2:

Cập nhật thường xuyên các thông tin tuyển dụng qua 2 kênh Facebook và Zalo của ACACY.

Đồng thời, nhắn tin trực tiếp với Admin của ACACY với cú pháp:

  • Họ và tên
  • Số điện thoại
  • Trình độ học vấn
  • Khu vực (quận/huyện)
  • Kinh nghiệm (nếu có)
  • Vị trí mong muốn: Nhân viên kinh doanh thị trường Unilever

Link chi tiết 2 kênh ứng tuyển:

Cách 3:

Cách cuối cùng để bạn ứng tuyển công việc kinh doanh thị trường Unilever là liên hệ hotline nhân sự tuyển dụng của ACACY. Dưới đây là 3 số liên hệ chịu trách nhiệm quản lý ứng viên theo 3 khu vực riêng biệt. Nếu bạn đang ở khu vực nào thì hãy chọn đúng số để gọi để được trao đổi chi tiết về công việc nhé.

  • Khu vực Miền Bắc: 0909.038.353 – Ms Hoa 
  • Khu vực Miền Trung - Miền Nam: 0901.345.565 - Ms Thương 
  • Khu vực Thành phố Hồ Chí Minh: 0965.541.633 - Ms Tuyết 
  • Khu vực Miền Tây: 0909.778.536 - Mr. Đồng 

TỔNG KẾT

Tóm lại, đây là vị trí công việc dành cho bất kỳ ai. Chỉ cần bạn tự tin, nhiệt huyết và mong muốn có cơ hội phát triển sự nghiệp thì đây sẽ là bước tiến mới cần sự trải nghiệm nghiêm túc và đầy trách nhiệm của bạn.

Hy vọng những điều trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về vị trí Nhân viên kinh doanh thị trường Unilever. Nếu bạn thấy công việc này thú vị, mong muốn làm việc thì hãy nhanh tay ứng tuyển với ACACY nhé. Chúc bạn thành công trong tương lai.

Những tin khác

Liên hệ

Liên hệ qua SĐT028 730 880 09
Liên hệ qua Emailcontact@acacy.com.vn
Trụ sở

Phòng 1901, tòa nhà Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh

Giấy phép đăng ký kinh doanh số:0311183243