Advertising
Tổng hợp các mẹo ứng tuyển sale thành công
Trang chủ/
Kiến thức
/Tổng hợp các mẹo ứng tuyển sale thành công

Tổng hợp các mẹo ứng tuyển sale thành công

Ngày 15 tháng 09, 2022 vào lúc 09:48

Thực tế vị trí sale, kinh doanh đang là một trong số những công việc hot được nhiều người lựa chọn. Do đó, nhà tuyển dụng đang dần khắt khe hơn trong việc lựa chọn ứng viên sáng giá cho vị trí công việc này, bởi tính chất buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh, sale phải thuyết phục được nhà tuyển dụng chọn mình thì mới được đánh giá là thành công. Hãy tìm hiểu kinh nghiệm phỏng vấn sale, kinh doanh trong bài viết sau để ứng dụng nhé.

I. Những kinh nghiệm phỏng vấn sale, kinh doanh

1. Chuẩn bị thật tốt

Việc chuẩn bị trước buổi phỏng vấn là rất cần thiết trong mọi cuộc phỏng vấn, đặc biệt đối với dân sale và kinh doanh. Bạn nên tìm hiểu chi tiết về công ty, vị trí ứng tuyển, những vấn đề liên quan, hãy đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng, chứng tỏ cho họ biết bạn thật sự nghiêm túc cho buổi phỏng vấn và công việc của mình.
Ngoài kiến thức về kinh doanh bạn cũng nên chuẩn bị sẵn sàng cho cả trang phục và chắc chắn sự xuất hiện của bạn sẽ phù hợp với môi trường làm việc tại công ty. Bạn hãy ăn mặc gọn gàng, trang điểm nhẹ nhàng, dễ nhìn, không dùng nước hoa quá mùi... 

Đặc biệt: Bạn phải chuẩn bị thật chu đáo về cách truyền đạt cho nhà tuyển dụng hiểu được kinh nghiệm của bạn là gì, bạn đã làm được những gì ở công việc cũ,...Bạn cũng có thể kể thêm 1 trường hợp khó mà bạn đã gặp phải và cách giải quyết của bạn, đây chính là 'chìa khóa' để nhà tuyển dụng đánh giá cáo kĩ năng mềm của bạn, giúp bạn đậc biệt hơn nhiều ứng viên khác

2. CV xin việc nhân viên sales, kinh doanh chuyên nghiệp​

Khi đi phỏng vấn bạn hãy chuẩn bị cho mình CV xin việc chi tiết, trong đó cần thể hiện được ý muốn làm việc của mình. Hãy điền thật khoa học, chi tiết  những bằng cấp, kinh nghiệm về slae, kinh doanh mà bạn có (tránh liệt kê những kinh nghiệm không liên quan đến vị trí bạn ứng tuyển). Hãy tận dụng cơ hội để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng trong mọi trường hợp.

Đối với dân sales, hầu như ai cũng có thể khéo ăn nói, giỏi giao tiếp. Thế nhưng, bạn lấy gì để chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn có năng lực thực tế? Cách tốt nhất là bạn nên đề cập tới các thành tích, thành tựu mình đạt được trong các công việc trước đây, chẳng hạn như mức tăng trưởng doanh số (bao nhiêu%), tổng doanh thu đạt vị trí số 1, giải thưởng nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất năm...
Nếu bạn là người mới chưa có nhiều kinh nghiệm thì có thể nói đến những thành tích trên ghế nhà trường hoặc hãy đưa ra đề nghị với nhà tuyển dụng rằng bạn sẽ thành công nếu họ cho bạn cơ hội làm việc. Chắc chắn nếu bạn nói được làm được, nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ từ chối điều đó.

3. Sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách

Khi tham gia phỏng vấn sale, kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ được nhà tuyển dụng đưa ra những thử thách về mọi vấn đề trong kinh doanh. Bạn hãy sử dụng kiến thức của mình và trả lời thông minh nhất những câu hỏi của nhà tuyển dụng.

kinh nghiem phong van sale kinh doanh 2

Bí quyết phỏng vấn sale, kinh doanh đạt hiệu quả trúng tuyển cao

Chắc chắn rằng đối với ngành sale, kinh doanh khi ở một môi trường mới bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu, từ vị trí thấp nhất. Bạn cũng không nên nản lòng bởi nếu nghề phù hợp với bản thân và bạn có niềm đam mê thì chắc chắn sẽ sớm thành công và có kết quả công việc xứng đáng.

 Đọc thêm: Các kỹ năng mềm mà một nhân viên sale phải có

4. Kiên trì

Đừng bỏ cuộc nếu bạn bị lỡ với các buổi phỏng vấn, hãy nắm bắt cơ hội và tự tin đối mặt, trao đổi trực tiếp mọi vấn đề với nhà tuyển dụng. Nếu bạn bị từ chối nhưng bạn thật sự yêu thích và muốn thử công việc đó thì hãy gửi mail cho nhà tuyển dụng thể hiện sự cố gắng của bản thân nếu được nhà tuyển dụng cho cơ hội.

II. Một số câu hỏi phỏng vấn sale, kinh doanh thường gặp

  1. Loại sản phẩm bạn kinh doanh gần đây nhất là gì?
  2. Bạn có đánh giá gì về sản phẩm của chúng tôi?
  3. Bạn có biết khách hàng của chúng tôi là ai không?
  4. Khi tư vấn cho một khách hàng bạn tư vấn những gì?
  5. Theo bạn chăm sóc khách hàng là gì?
  6. Khi bạn bị khách hàng chửi hay chê sản phẩm của mình bạn xử lý ra sao?
  7. Bạn làm cách nào để luôn vui vẻ nhiệt tình với khách hàng?
  8. Thất bại lớn nhất trong công việc bán hàng của bạn là gì? cách giải quyết và bài học là gì?

Bên cạnh một số kinh nghiệm phỏng vấn sale, kinh doanh cùng những câu hỏi thường gặp trên đây các bạn có thể tham khảo thêm nhiều hơn nữa các câu hỏi phỏng vấn cho nhân viên kinh doanh để trau dồi thêm cho mình kinh nghiệm giúp buổi phỏng vấn đạt kết quả cao.

Rất nhiều những thông tin hữu ích về kinh nghiệm phỏng vấn với các chuyên ngành khác nhau. Acacy sẽ cập nhật thường xuyên để bạn tự tin xin việc thành công.

Bạn đang có nhu cầu ứng tuyển vị trí sale, kinh doanh thì có thể tham khảo các công việc đang tuyển dụng gần đây nhất:

Tuyển dụng Nhân viên kinh doanh thị trường Unilever - Mức lương đến 19 triệu/tháng

Tuyển dụng Nhân viên kinh doanh thị trường gro24/7 - Mức lương đến 15 triệu/tháng

Tuyển dụng Nhân viên kinh doanh thị trường Feddy - Mức lương đến 15 triệu/tháng

Hoặc Theo dõi Fanpage Việc làm ACACY để cập nhật tin tức tuyển dụng nhanh nhất.

Nguồn: Joboko

Xem thêm: 5 trang tìm việc uy tín hàng đầu Việt Nam

0 lượt thích
3 lượt xem
0 chia sẻ

Những tin khác

Liên hệ

Liên hệ qua SĐT:0909 081 359
Liên hệ qua Email:tuyendung@acacy.com.vn
Trụ sở

- TP. HCM: Lầu 2, Tòa nhà The Morning Star, Số 57, Quốc lộ 13, Phường 26, Quận Bình Thạnh.

- TP. Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà ACCI, Số 210, Đường Lê Trọng Tấn, Phường Định Công, Quận Thanh Xuân.

Giấy phép đăng ký kinh doanh số:0311183243