23/06/2022 - Lượt xem: 376
Tương tác với khách hàng là hoạt động giao tiếp giữa người bán và khách hàng nhằm chăm sóc, tư vấn, trò chuyện và tiếp nhận phản hồi của khách hàng một cách chu đáo, nhiệt tình để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng từ đó giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với thương hiệu. Vậy tương tác với khách hàng như thế nào để đem lại hiệu quả bán hàng cao, cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Để chăm sóc cũng như tương tác với khách hàng hiệu quả, bạn có thể áp dụng một vài gợi ý mà chúng tôi chia sẻ sau đây.
Gửi thông tin có ích cho người dùng qua Email hoặc điện thoại
Trong kinh doanh, việc tương tác với khách hàng càng sớm càng tốt là cơ hội để tạo ra lượng khách hàng tiềm năng. Hãy tương tác với họ ngay trước khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể gửi những thông tin hữu như chính sách bảo hành, hậu mãi, ship hàng,... qua email hoặc điện thoại. Điều này sẽ khiến khách hàng rất ấn tượng.
Xây dựng các chương trình khuyến mãi
Thông thường, sự tương tác với khách hàng sẽ trở nên nhộn nhịp hơn khi có sự xuất hiện của một vài chương trình vào các dịp đặc biệt. Bạn có thể tổ chức một vài mini game, hay một chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào các dịp như sinh nhật, kỷ niệm ngày thành lập,... để tăng thêm sự thu hút của khách hàng.
Nâng cao kỹ năng tương tác với khách hàng
Để nâng cao kỹ năng tương tác với khách hàng, bạn cần xây dựng chân dung khách hàng và hiểu tâm lý của họ để có cách tương tác phù hợp:
Tăng trải nghiệm cho khách hàng
Để tăng trải nghiệm cho khách hàng, bạn có thể làm mẫu khảo sát. Thời điểm thích hợp nhất để khảo sát là ngay sau khi doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Từ việc khảo sát sẽ giúp bạn có chiến lược cải thiện sự hài lòng của khách hàng, có ý tưởng để xây dựng nội dung mới, cũng như đánh giá lại các kế hoạch marketing đã đề ra trước đó.
Một trong những cách thu hút khách hàng trên facebook hiệu quả chính là bạn cần chọn thời điểm vàng để đăng bài, thường xuyên trả lời comment của khách hàng và tổ chức livestream hoặc các chương trình mini game... Đây là một trong cách rất hiệu quả khi tương tác với khách hàng mà người bán của bạn nên áp dụng.
Nội dung ngắn gọn đầy đủ, đầy đủ tránh lan man dài dòng, không chèn chèn quá nhiều hình ảnh là cách để tạo cho khách hàng sự thoải mái là điều mà bạn cần chú ý khi tương tác với khách hàng qua email.
Khi tương tác với khách hàng qua tin nhắn, nội dung của tin nhắn cần ngắn gọn, súc tích, cụ thể, đi thẳng vào vấn đề, không dài dòng và lan man. Bên cạnh đó, cần nghiêm túc và thể hiện rõ sự tôn trọng với khách hàng. Hãy bắt đầu bằng lời chào hỏi thật lễ phép, và kết thúc tin nhắn bằng lời cảm ơn chân thành.
Kênh online
Hiện nay, với sự bùng nổ của Internet thì sự xuất hiện của các trang mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử, kênh giao dịch thương mại online,... đã đem đến những công cụ tương tác với khách hàng vô cùng hiệu quả và chuyên nghiệp. Các nền tảng như: Facebook, Instagram, Zalo là những kênh vừa có thể bán hàng online vừa tương tác với khách hàng một cách đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng.
Các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, Tiki,... cũng là những kênh giúp vừa có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng, mà còn biến họ thành khách hàng trung thành. Bên cạnh đó, website hay blog cũng là một kênh tương tác với khách hàng không tồi nếu người bán biết cách áp dụng.
Kênh Offline
Tương tác với khách hàng thông qua kênh online thường được tổ chức tại các hội chợ, các trung tâm mua sắm, khu vực đông dân cư. Đây là cách tương tác với khách hàng theo kiểu truyền thống, nhưng tạo sự gần gũi, thân thiện với người tiêu dùng. Để tương tác hiệu quả, bạn có thể lồng ghép các chương trình, trò chơi mini game để tăng thêm sự hấp dẫn cho kênh tương tác offline.
Theo: bizfly
Xem thêm: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng liệu có khó hay không?