3 câu hỏi giúp Salesman nâng cao hiệu quả chốt sales

07/12/2023 - Lượt xem: 914

https://webjobapi.acacy.com.vn/DataUpload\RecBlog\20240528/image822.png

Để thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của mình, salesman cần phải trả lời được 3 câu hỏi sau từ khách hàng

1. Tại sao tôi lại phải mua của anh/chị?

Với câu hỏi đầu tiên “Tại sao tôi lại phải mua của anh/chị?”, đây là câu hỏi mà khách hàng sẽ tự hỏi bản thân trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Vì vậy, salesman cần phải trả lời được câu hỏi này một cách thuyết phục thông qua việc hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và biết khách hàng đang cần gì, làm nổi bật được những lợi ích, đặc trưng riêng mà sản phẩm/dịch vụ của mình đặc biệt hơn các đối thủ trên thị trường.

2. Tại sao sản phẩm của bạn lại phù hợp nhất với tôi so với tất cả đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm/dịch vụ tương tự nhau. Vì vậy, salesman cần phải làm nổi bật được những lợi ích, đặc trưng riêng mà sản phẩm/dịch vụ của mình đặc biệt hơn các đối thủ trên thị trường. Cần hiểu rõ những nhu cầu và yêu cầu của người tiêu dùng với sản phẩm để từ đó có thể giải quyết được nỗi lo của họ và chốt sales thành công.

3. Tại sao có rất nhiều sản phẩm tương tự từ các công ty khác nhưng tôi chỉ chọn mua từ bạn?

Đối với câu hỏi mang tính thuyết phục cao thì salesman cần thể hiện được giá trị đặc biệt mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng. Đó có thể là chất lượng, dịch vụ hậu mãi sau mua, uy tín của thương hiệu hay được khuyến mãi, tặng quà,...

 

Dưới đây là một vài gợi ý giúp salesman chốt sales thành công:

  1. Tại sao tôi lại phải mua của anh/chị?
  • Hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ: Đảm bảo bạn biết rõ về sản phẩm/dịch vụ, bao gồm lợi ích, điểm mạnh, và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. 
  • Lắng nghe khách hàng: Trước khi trả lời, hãy hiểu rõ nhu cầu và quan tâm của khách hàng. Điều này giúp bạn kết nối lợi ích của sản phẩm với những gì họ đang tìm kiếm. 
  • Nêu bật lợi ích: Tập trung vào lợi ích cụ thể mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng. Ví dụ, nếu bạn bán một loại mỹ phẩm, bạn có thể nhấn mạnh đến tác dụng dưỡng da, thành phần tự nhiên, hoặc hiệu quả đã được chứng minh. 
  • Chứng minh bằng chứng: Sử dụng các nhận xét, đánh giá của khách hàng, nghiên cứu trường hợp, hoặc dữ liệu để chứng minh hiệu quả và uy tín của sản phẩm. 
  • So sánh với các sản phẩm khác: Nếu có thể, hãy so sánh sản phẩm của bạn với các sản phẩm khác trên thị trường, nhấn mạnh sự khác biệt và ưu điểm nổi bật.
  • Đề xuất mua thử hoặc cam kết hậu mãi: Đề xuất cho khách hàng mua thử hoặc đảm bảo dịch vụ hậu mãi tốt để họ cảm thấy an tâm khi mua hàng.
  1. Tại sao sản phẩm của bạn lại phù hợp nhất với tôi so với tất cả đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường?
  • Sự khác biệt về chất lượng: Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn có chất lượng vượt trội so với đối thủ cạnh tranh, bạn cần nhấn mạnh điều này để thuyết phục khách hàng.
  • Sự khác biệt về dịch vụ hậu mãi: Dịch vụ hậu mãi tốt sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và quay lại mua hàng lần sau.
  • Sự khác biệt về uy tín của thương hiệu: Thương hiệu uy tín sẽ khiến khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  1. Tại sao có rất nhiều sản phẩm tương tự từ các công ty khác nhưng khách hàng chỉ chọn mua từ bạn?
  • Sự cam kết: Bạn cần cam kết rằng bạn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm/dịch vụ của mình.
  • Giá trị thêm: Đề cập đến bất kỳ giá trị gia tăng nào mà bạn cung cấp, như bảo hành kéo dài, chương trình khách hàng thân thiết, hoặc quà tặng kèm theo.

Trả lời được 3 câu hỏi này sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả chốt sale và tăng cơ hội bán hàng thành công.

Việc làm mới nhất