5 cách giúp gia tăng doanh số cho dân sale

01/07/2022 - Lượt xem: 407

https://webjobapi.acacy.com.vn/DataUpload\RecBlog\20240528/image219.png

Tầm quan trọng của kỹ năng bán hàng là điều mà dân sale nào cũng nắm được nhưng không phải ai cũng hiểu và áp dụng được rõ. Đặc biệt là khâu làm việc như thế nào với khách hàng thì không phải ai cũng chắc chắn mình sẽ thành công từ lần đầu tiên. Đôi khi họ xao nhãng cả việc theo sát khách hàng tiềm năng hoặc không thì ngược lại, bám quá sát họ. Tuy nhiên, cuối cùng họ lại không biết cách 'vượt rào' để khách hàng chú tâm đến sản phẩm của mình.Dưới đây là một số cách hiệu quả giúp gia tăng doanh số bán hàng.

1. TIẾP CẬN VỚI ĐÚNG NGƯỜI NGAY TỪ ĐẦU

Nếu khách hàng không liên hệ lại, thường là do họ không phải là người đưa ra quyết định về sản phẩm hoặc dịch vụ. Vì vậy, trước cả khi tiếp cận lần đầu, hãy đảm bảo người mà bạn liên lạc có quyền quyết định.
Nếu bạn chưa rõ ai là người phù hợp, hãy thăm dò để có hướng chính xác, hoặc liên lạc với những đối tượng tiềm năng cho đến khi tìm được đúng người.

2. TẠO ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN THẬT TỐT

Một lý do khác khiến mọi người không quay lại với người bán là họ không thích điều mà người bán nói. Thông thường, nhân viên bán hàng hay hào hứng chia sẻ về 'những gì' họ bán, mà quên mất lợi ích quan trọng hơn của việc 'tại sao' khách hàng nên mua sản phẩm.

3. THEO DÕI ĐÚNG TẦN SỐ VÀ CÁCH THỨC

Số lần một nhân viên bán hàng theo sát các khách hàng cũ ít đến đáng ngạc nhiên. Thật may là hiện nay đã có những phần mềm như Pardot, Eloqua, Marketo, Hubspot giúp tự động theo sát khách hàng thay vì quy trình thủ công như trước.
Tuy nhiên cũng đừng quên họ, hãy đặt họ vào một lịch trình 'nuôi dưỡng' khác. Gửi những nghiên cứu hoặc thông tin sâu sắc thể hiện rằng bạn rất nhanh nhạy trong lĩnh vực của họ. Sau đó, bạn có thể bắt đầu lại những nỗ lực bán hàng cho họ.
Thêm vào đó, hãy thay đổi cách bạn tiếp cận khách hàng. Email là cách truyền thống, dễ sử dụng và tự động hóa. Tuy nhiên, nó ít thân mật hơn so với gọi điện thoại khi mà khách hàng có thể nghe rõ giọng nói cũng như phần nào thấy được tính cách của bạn.
Điện thoại sẽ hoạt động hiệu quả hơn trong khoảng thời gian từ 8 - 9 giờ sáng đến 5 - 6 giờ chiều khi mà khách hàng nhiều khả năng ở văn phòng.

4. HÃY THAY ĐỔI CÁCH NHẮN TIN

Có vẻ giống như dọa khách hàng nếu bạn cứ gửi hàng loạt tin nhắn giống nhau và cuối cùng chúng đều bị bỏ ngoài tai. Bạn cần thay đổi cách nhắn tin của mình.
Bắt đầu bằng việc giới thiệu về người bán và lợi ích mà người bán mang lại. Nếu việc này không hiệu quả, hãy gửi các thông tin nghiên cứu thị trường thú vị thể hiện sự nhanh nhạy của bạn. Thậm chí nếu đến việc đó cũng không hiệu quả, thì hãy mời họ đến các sự kiện lớn trong ngành.

5. PHÁ VỠ RÀO CẢN

Cũng thật đáng ngạc nhiên khi nhiều nhân viên bán hàng từ bỏ thay vì cố gắng vượt qua rào cản khi gặp khó khăn. Nếu như khách hàng mục tiên không phản hồi bạn, hãy cố gắng tạo quan hệ với trợ lý hoặc đồng nghiệp của họ. Nếu bạn 'đâm đầu vào ngõ cụt' khi tiếp cận ai đó, hãy bắt đầu lại với một người khác trong cùng bộ phận. 
Trường hợp gặp phải đối thủ cạnh tranh mạnh, hãy chào khách hàng một mức giá về cơ bản là thấp hơn. Và, như mọi khi, thúc đẩy các mối quan hệ lẫn nhau, đặc biệt nếu khách hàng có thể giới thiệu bạn như một đối tác đáng tin cậy.

Theo: daisongroup
Xem thêm: 4 bí quyết tìm kiếm khách hàng thành công cho dân salesman

Việc làm mới nhất