03/06/2022 - Lượt xem: 507
Chỉ với một lời cảm ơn chân thành, đúng cách bạn có thể làm khách hàng cảm thấy hài lòng hơn, khuyến khích họ gắn bó lâu dài hơn với cửa hàng.
Cảm ơn là cách đơn giản nhất, ít tốt kém nhất nhưng lại rất hiệu quả trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, giữ chân khách hàng. Ngoài ra nó còn giúp tạo ra sự khác biệt cho cửa hàng.
Bạn không thể gửi quà tặng cho tất cả các khách hàng cả mới lẫn cũ, cả khách mua nhiều lẫn ít mua. Làm như vậy sẽ tốn rất nhiều chi phí của cửa hàng.
Mỗi khách hàng cần phải được cảm ơn theo một cách khác nhau. Tuy nhiên, liệu bạn có đủ sức để tự mình cảm ơn từng khách hàng? Rất khó đúng không nào?
Chúng ta nên chia khách hàng thành từng nhóm riêng biệt và chọn ra đâu là nhóm cần ưu tiên. Như vậy sẽ tiện chăm sóc hơn. Dưới đây là một vài gợi ý về cách phân nhóm khách hàng để cảm ơn:
Ví dụ: Vào ngày lễ lớn, tặng quà cho nhóm “tất cả khách hàng”. Ngày thường, gửi lời cảm ơn và chúc mừng đến nhóm khách hàng có ngày sinh hôm đó…
Dưới đây là một vài cách bạn có thể sử dụng để gửi lời cảm ơn đến khách hàng của mình.
Kèm một tấm thiệp viết tay khi gửi, giao hàng cho khách. Lưu ý các vấn đề sau:
Khi gói hàng, thêm vào một món quà nhỏ (không có trong đơn hàng khách đặt) để tạo sự bất ngờ, tăng trải nghiệm mua hàng.
Khi khách mua hàng, tặng kèm một mẫu thử sản phẩm mới, sản phẩm bán chạy cho khách cũng là một cách hay để nói lời cảm ơn.
Thay vì gửi thiệp bạn có thể gọi hoặc nhắn tin trực tiếp qua Zalo, Facebook, Skype, Tin nhắn điện thoại… để cảm ơn khách hàng.
Bạn cũng có thể cảm ơn khách hàng bằng cách tặng voucher, phiếu giảm giá cho khách hàng trung thành, hoặc khách quay lại cửa hàng. Như vậy sẽ khuyến khích khách gắn bó với cửa hàng hơn.
Share những bài viết, hình ảnh, nội dung hay của khách hàng để “quảng bá” cho họ cũng là một cách để nói lời cảm ơn, để “nịnh” khách hàng. Cách này không những khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn mà còn giúp xây dựng một mối quan hệ tốt với khách.
Ví dụ: Bạn là người phân phối các sản phẩm Make up, chăm sóc tóc… Nếu khách hàng của bạn đang sở hữu một Salon tóc, hãy share Fanpage của họ, giúp họ quảng cáo cho tiệm.
Theo: suno
Xem thêm: Top 10 cách giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả