22/07/2022 - Lượt xem: 332
Hầu hết các doanh nghiệp sẽ có một ngân sách không giới hạn để tiếp thị doanh nghiệp của mình nhằm tìm kiếm khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng. Và trong khoản ngân sách đó sẽ có ngân sách dành cho công tác đào tạo đội ngũ nhân viên sales, nhân viên bán hàng, chuyên viên kinh doanh. Trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp lớn và thậm chí nhiều công ty quy mô nhỏ đã triển khai nhiều nội dung, chương trình để đào nhân viên cách tìm khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng.
Trước khi có thể tìm được khách hàng mới và tăng doanh số, bạn cần phải hiểu khách hàng của mình là ai, bạn cung cấp giá trị gì cho khách hàng, đối thủ cạnh tranh của bạn hiện đang cung cấp những gì trên thị trường và nơi nào có khoảng trống cho người mới tham gia.
Nói cách khác, bạn cần phải thực hiện một số nghiên cứu thị trường cho dù việc có phải thuê một công ty bên ngoài để thực hiện công việc này hoặc công ty của bạn cố gắng tự làm. Cần có một kết nối giữa động lực của nhân viên kinh doanh để tăng doanh số bán hàng và động lực của khách hàng để giải quyết vấn đề mà họ gặp phải.
Để phát triển kế hoạch tiếp thị nhằm tiếp cận khách hàng mới, bạn cần hiểu rõ hơn về những người bạn đang bán hàng. Bạn cần phải tìm hiểu xem khách hàng hiện tại của mình là ai. Nhân khẩu học của họ là gì? Họ trông như thế nào?. Điều này có nghĩa là bạn đang thực hiện nghiên cứu thị trường.
Nghiên cứu thị trường vận hành từ nghiên cứu định tính rất đơn giản đến phân tích định lượng chuyên sâu. Nó có thể được thực hiện rất nhanh chóng và không tốn kém bằng cách gửi khảo sát cho khách hàng hiện tại của bạn bằng một trong nhiều công cụ khảo sát trực tuyến hoặc bạn có thể mời khách hàng của bạn tham gia.
Để hiểu rõ hơn về khách hàng thì việc bạn đặt câu hỏi như thế nào trong các cuộc phỏng vấn sâu hơn với khách hàng và các nghiên cứu định tính về cách khách hàng mục tiêu cảm nhận về doanh nghiệp của bạn, các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Một số sản phẩm và dịch vụ nhất định có thể thu hút đối tượng này nhưng không hấp dẫn đối tượng khác, vì vậy việc hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa trong thị trường mục tiêu của bạn là rất quan trọng. Bạn có thể tìm hiểu khách hàng của mình và phân khúc thị trường bằng bất kỳ cách nào, bao gồm:
Sử dụng thông tin về khách hàng hiện tại của bạn để phát triển đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp nhằm thu hút khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng. Mặc dù có những khách hàng cốt lõi mà bạn đang cố gắng tiếp cận, nhưng thường có những thị trường khác cũng rất quan trọng cần hướng tới. Hãy chắc chắn rằng bạn biết ai là người gác cổng và những người có ảnh hưởng, họ sẽ ảnh hưởng đến những người ra quyết định và bạn rất có thể sẽ cần phải bán hàng cho họ khác với người dùng cuối. Ví dụ: Sữa dành cho trẻ sơ sinh, người dùng cuối là trẻ em nhưng các bậc phụ huynh mới là người ra quyết định mua.
Xác định thông điệp, tính năng và lợi ích chính nào quan trọng đối với từng thị trường tiềm năng. Hãy cho những khách hàng này biết cách doanh nghiệp của bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải. Tiếp theo, bạn cần tìm ra nơi để tiếp cận khách hàng và nên có một kế hoạch tiếp thị hoặc quảng cáo đi cùng với hoạt động tiếp cận đó.
Có nhiều kỹ thuật cơ bản lâu đời và các công cụ mới hơn mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng. Tốt nhất bạn nên hiểu về phạm vi lựa chọn mà bạn có để xác định lựa chọn nào có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới tốt nhất. Người đọc báo có thể không bị lay động bởi các kỹ thuật bán hàng trên Internet. Tương tự, những người kinh doanh quen với việc chỉ thuê những người mà họ biết hơn là chấp nhận một lời mời kết nối mù quáng trên Linkedin hay Facebook.
Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh rất quan trọng đối với một công ty. Các doanh nghiệp cần tạo động lực cho những người giỏi và mang lại lợi ích cho họ.
Để tăng doanh số bán hàng, nhiều doanh nghiệp tin rằng cách duy nhất là tìm kiếm khách hàng mới, nhưng một số chuyên gia nói rằng chiến lược này tạo ra một nguồn doanh số bán hàng mới tiềm năng rõ ràng. Việc khiến một khách hàng hiện tại mua hàng của bạn dễ dàng hơn nhiều so với việc thuyết phục một khách hàng mới tham gia.
Dưới đây là cách tăng doanh số bán hàng với khách hàng hiện tại của doanh nghiệp:
Như vậy, cách tăng doanh số bán hàng với khách hàng hiện tại của doanh nghiệp đều phải có sự hỗ trợ của nhân viên. Do đó, công tác đào tạo đội ngũ nhân viên là điều rất cần thiết của một doanh nghiệp.
Theo: CLS