Cải thiện doanh số bằng cách sale hiệu quả

18/07/2022 - Lượt xem: 428

https://webjobapi.acacy.com.vn/DataUpload\RecBlog\20240528/image107.png

Cải thiện sale không phải là về việc tìm kiếm và đào tạo nhân viên bán hàng tốt hơn. Thay vào đó, bạn cần hiểu cách tạo ra khách hàng tiềm năng và chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng, đem về doanh số bán hàng. Hiểu theo cách khác, cải thiện doanh số chính là cải thiện quy trình kinh doanh.

Tập trung vào kênh bán hàng

Bước đầu tiên để cải thiện quy trình bán hàng của bạn là tài liệu hóa chúng thành văn bản. Kênh bán hàng của bạn có thể là điểm khởi đầu tốt. Ghi chú lại chi tiết về cách bạn thu hút khách hàng tiềm năng và làm thế nào để chuyển đổi họ thành khách hàng.
 
Có bao nhiêu bước trong quy trình bán hàng của bạn? Hãy cụ thể hóa từng bước và phân tích rõ mục tiêu của từng giai đoạn. Trả lời tốt những câu hỏi này sẽ giúp bạn cải thiện quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.
 
Bạn có thể xem xét đến việc sử dụng sơ đồ chuỗi giá trị (value stream mapping). Đây là một phương pháp lập bản đồ trực quan về “con đường” sản xuất của sản phẩm (vật liệu và thông tin) từ 'cửa đến cửa'. Sơ đồ chuỗi giá trị có thể cho thấy được toàn bộ hệ thống từ khi khởi đầu để giúp nhà quản lý, kỹ sư, công nhân sản xuất, người lập chương trình, nhà cung cấp và khách hàng nhận ra sự lãng phí và xác định nguyên nhân của nó. Quá trình này bao gồm lập bản đồ 'thực trạng hiện tại' tập trung vào những gì bạn muốn hay được gọi là kế hoạch chi tiết 'thực trạng tương lai' có thể xem như là nền tảng cho các chiến lược cải tiến tinh gọn khác.
 
Tóm lại sơ đồ cuỗi giá trị liên quan đến việc mô tả sự tương tác giữa nhiều chức năng trong một quy trình. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn hiểu được dòng chảy của vật liệu và luồng thông tin.

Thiết lập KPI

Chỉ số đo lường hiệu suất doanh nghiệp (KPI) là hệ thống các mục tiêu có thể đo lường được nhằm kiểm soát hiệu quả làm việc, cải thiện quy trình bán hàng. Bạn cần thiết lập KPI cho từng bước trong kênh bán hàng của mình và đo tỷ lệ chuyển đổi theo thời gian.
 
Khi thiết lập mục tiêu, hãy đảm bảo rằng các mục tiêu đảm bảo tính khả thi và có thể linh hoạt điều chỉnh trong quá trình thực hiện.

Tự động hóa quy trình bán hàng

Bước tiếp theo trong hành trình tối ưu hóa quy trình bán hàng của bạn là tìm kiếm và tận dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng phù hợp. Cụ thể hơn, bạn sẽ cần đến một hệ thống CRM - hoặc một hệ thống ERP có chứa chức năng CRM.
 
Một hệ thống CRM có thể giúp nhóm bán hàng của bạn làm việc hiệu quả hơn. Ví dụ: phần mềm CRM có thể theo dõi các thông tin chi tiết về lịch sử mua hàng và tương tác của từng khách hàng, lịch sử chăm sóc khách hàng. Với các thông tin về hành vi đã được lưu lại trên hệ thống, bạn có thể lọc ra các khách hàng tiềm năng và ưu tiên chăm sóc.
 
Hệ thống CRM tập hợp tất cả dữ liệu ở một nơi, giúp nhóm bán hàng dễ dàng chia sẻ thông tin. Điều này đảm bảo sự liên kết tổ chức, một trong những yếu tố quan trọng đối với chuyển đổi kỹ thuật số.

Xác định cách thức cải thiện doanh số

Nhìn chung có hai cách để cải thiện doanh số:

  • Tăng khối lượng của mỗi lần bán
  • Tăng số lượng khách hàng​
Thông thường, bạn sẽ có thể cùng cải thiện doanh số theo cả 2 cách thông qua việc cân nhắc áp dụng các chương trình khuyến mại. Từ phần mềm CRM, bạn có thể gửi email thông báo cho khách hàng về các chương trình khuyến mại đang áp dụng, kích thích khách hàng mua hàng.
 
Để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, bạn cũng có thể thực hiện một số thử nghiệm A/B trong hệ thống CRM của mình để tìm ra chương trình khuyến mại hiệu quả nhất (nội dung và thời điểm áp dụng).

Bắt đầu tối ưu hóa ngay hôm nay

Cải thiện các quy trình bán hàng để tăng doanh thu là một quá trình lâu dài, nhưng cần thiết. Nó sẽ giúp bạn cải thiện tỷ suất lợi nhuận một cách bền vững, giúp doanh nghiệp có thể tiếp tục phát triển và duy trì lợi thế cạnh tranh.
 

Việc làm mới nhất