10/11/2023 - Lượt xem: 160
Bạn vẫn đang thắc mắc về các thủ tục thông báo lưu trú cấp xã cũng như các thủ tục thông báo lưu trú thì bài viết này dành sẽ giúp bạn giải đáp
Hướng dẫn thủ tục thông báo lưu trú cấp xã mới nhất như thế nào?
Căn cứ tại tiểu mục 6 Mục 2 Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 5548/QĐ-BCA-C06 năm 2021 hướng dẫn thủ tục thông báo lưu trú cấp xã như sau:
Hồ sơ thực hiện thủ tục thông báo lưu trú cấp xã gồm những gì?
Căn cứ tại tiểu mục 6 Mục 2 Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 5548/QĐ-BCA-C06 năm 2021, khi thực hiện thủ tục thông báo lưu trú cấp xã, công dân cần chuẩn bị các giấy tờ, thông tin sau:
Nội dung thông báo về lưu trú bao gồm họ và tên, số định danh cá nhân hoặc số Chứng minh nhân dân, số hộ chiếu của người lưu trú; lý do lưu trú; thời gian lưu trú; địa chỉ lưu trú.
Hồ sơ thực hiện thủ tục thông báo lưu trú cấp xã gồm những gì?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 15 Thông tư 55/2021/TT-BCA thì quy định như sau:
Thông báo lưu trú
Việc thông báo lưu trú được thực hiện theo một trong các hình thức sau:
(1) Trực tiếp tại cơ quan đăng ký cư trú hoặc địa điểm tiếp nhận thông báo lưu trú do cơ quan đăng ký cư trú quy định;
(2) Thông qua số điện thoại hoặc hộp thư điện tử do cơ quan đăng ký cư trú thông báo hoặc niêm yết;
(3) Thông qua trang thông tin điện tử của cơ quan đăng ký cư trú hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an, Cổng dịch vụ công quản lý cư trú;
(4) Thông qua ứng dụng trên thiết bị điện tử.
Theo đó, hiện nay, người dân có thể thực hiện thủ tục thông báo lưu trú online trên ứng dụng VNeID.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Sau khi đăng nhập tài khoản thì tại trang chủ chọn [Thủ tục hành chính]
Bước 2: Chọn [Thông báo lưu trú]
Bước 3: Chọn [Tạo mới yêu cầu]
Bước 4: Chọn [Cơ quan công an thực hiện] => Chọn [Loại hình cơ sở cư trú]
Lưu ý: Phải chọn cấp tỉnh, huyện, xã.
Bước 5: Chọn tên cơ sở lưu trú.
Sau khi nhập đầy đủ thông tin tại các bước trên, ứng dụng sẽ hiển thị tên danh sách các cơ sở lưu trú.
Bước 6: Xác nhận => Chọn [Thêm người lưu trú]
Bước 7: Điền thông tin của người lưu trú.
+ Nếu người thông báo lưu trú đồng thời là người lưu trú thì người dân tick vào ô như trên hình, sau đó hệ thống sẽ tự điền thông tin.
+ Nếu người thông báo lưu trú không phải là người lưu trú thì phải tự điền các thông tin như ứng dụng yêu cầu.
Bước 8: Chọn lưu và Gửi yêu cầu
Thời gian thông báo lưu trú là khi nào?
Căn cứ tại khoản 4 Điều 30 Luật Cư trú 2020 quy định như sau:
Thông báo lưu trú
Như vậy, thời gian thông báo lưu trú được quy định như sau:
Nguồn: Thư viện Pháp luật