KỸ NĂNG NÓI - KỸ NĂNG QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI SALESMAN/PG

24/01/2024 - Lượt xem: 275

https://webjobapi.acacy.com.vn/DataUpload\RecBlog\20240528/image299.png

Để một Salesman/PG có thể tự tin tạo ấn tượng tốt và thuyết phục khách hàng tin tưởng mình, tin tưởng sản phẩm của mình, bạn cần phải liên tục trau dồi các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nói. Trong bài viết này, Acacy sẽ chia sẻ cho các bạn cách để rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông giúp bạn tạo thiện cảm tốt trong mắt khách hàng.

1. Kỹ năng nói là gì? 

Nói trước đám đông là một trong những hình thức giao tiếp đặc biệt nhằm truyền tải các thông tin hay chia sẻ kinh nghiệm hay kêu gọi hành động. 

Kỹ năng nói trước đám đông tốt sẽ giúp bạn nâng cao danh tiếng cũng như sự tự tin của bản thân. Vì thế, Salesman/PG nên rèn luyện cách nói trước đám đông để giúp công việc thuận lợi và tạo cơ hội phát triển bản thân, thăng tiến công việc cũng như nâng cao giá trị của mình trong cuộc sống. 

2. Cách rèn luyện nói trước đám đông.

Giao tiếp là cả một nghệ thuật đòi hỏi chúng ta cần có khả năng nói và trau dồi, rèn luyện hàng ngày. Dưới đây là cách để rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông mà Acacy muốn chia sẻ với bạn:

  • Lên kế hoạch cụ thể, chi tiết 

Để có thể tự tin nói trước đám đông, bạn cần lên kế hoạch cụ thể và chi tiết về những vấn đề bạn muốn nói. Điều này cũng tương tự như tác giả viết sách, các công trình nghiên cứu tạo mục lục cho toàn bộ nội dung để hệ thống và tạo sự thu hút cho người đọc.  

  • Thực hành càng nhiều càng tốt 

Đối với các kỹ năng mềm trong cuộc sống như kỹ năng nói trước đám đông thì không thể chỉ lý thuyết suông mà cần phải thực hành càng nhiều càng tốt để cải thiện dần. Salesman/PG có thể thực hành bằng cách tham gia các câu lạc bộ rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông. 

Bạn cũng có thể dành ra 10 – 30 phút mỗi ngày để tự tập luyên. Chọn cho mình mỗi ngày 1 chủ đề, rồi thực hành nói trước gương 5 – 10 phút theo nhiều cách khác nhau. Thực hành càng nhiều thì kỹ năng của bạn sẽ ngày càng được nâng cao. Dần dần Salesman/PG sẽ có thể đứng trước đám đông giao tiếp một cách đầy tự tin và trôi chảy. 

Hơn nữa, trong quá trình thực hành, hãy chú ý quan sát để có thể nhận ra điểm chưa được của bản thân như phát âm, cử chỉ, ngữ điệu, lời nói để chỉnh sửa cho phù hợp trong những lần tiếp theo. 

  • Kiểm soát âm điệu, giọng nói 

Âm điệu giọng nói rất quan trọng trong giao tiếp, nhất là khi nói chuyện trước khách hàng.  Vì thế, salesman/PG cần thực hành thường xuyên để duy trì được giọng nói ở trạng thái tốt nhất, giúp tăng thêm sự tự tin khi đứng nói chuyện trước đám đông. 

  • Ngôn ngữ cơ thể  

Trong giao tiếp nói, ngôn ngữ cử chỉ của cơ thể có tác động không nhỏ đến sự thành công của buổi trò chuyện. Thu hút khách hàng tốt là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa giọng nói và ngôn ngữ cơ thể. 

  • Tích cực trong suy nghĩ 

Suy nghĩ tích cực trong giao tiếp sẽ giúp bạn có sự tự tin, tránh tâm trạng bị ảnh hưởng xấu bởi những tình huống tiêu cực. Nếu chưa tự tin, bạn có thể tập luyện trước, hãy tưởng tượng đến khung cảnh buổi thuyết trình để nói và điều chỉnh suy nghĩ tích cực cho bản thân. 

Trên đây là một số kỹ năng nói mà Acacy muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng các thông tin trên hữu ích dành cho bạn, nâng cao kỹ năng giao tiếp là điều kiện để tăng cơ hội phát triển bản thân, thăng tiến sự nghiệp tương lai. 

Ngoài ra, đừng quên truy cập trang Acacy để tìm việc làm hấp dẫn lương cao, đãi ngộ phúc lợi tốt khi có nhu cầu. Hy vọng bạn thành công tìm được việc làm hấp dẫn, lương cao với đãi ngộ hấp dẫn tại Acacy.  

 

Việc làm mới nhất