Advertising
4 mẹo bứt phá doanh số cực hiệu quả cho Salesman
Trang chủ/
Kiến thức
/4 mẹo bứt phá doanh số cực hiệu quả cho Salesman

4 mẹo bứt phá doanh số cực hiệu quả cho Salesman

Ngày 07 tháng 07, 2022 vào lúc 22:44

1. Khuyến mãi cho khách hàng

Một cách rất đơn giản để bạn có thể tăng doanh số bán hàng là bắt đầu chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng. Không nhất thiết phải đưa ra những phần thưởng có giá trị lớn, bạn có thể xây dựng chính sách giảm giá, chiết khấu cho khách hàng thân thiết, hoặc tặng một món quà nhỏ cho khách hàng nhân dịp sinh nhật.

Bạn có thể tìm hiểu các chương trình tích điểm thưởng để thể hiện sự quan tâm và ưu đãi đối với các khách hàng thân thiết, khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng nhiều hơn. Chương trình này có thể xây dựng qua hình thức thẻ tích điểm, hoặc theo dõi trực tiếp giá trị mua hàng của khách hàng thông qua các phần mềm bán hàng thông minh. Những vấn đề về khuyến mãi ảnh hưởng nhiều đến các doanh nghiệp, vì thế các salesman nên bàn tính lại với các doanh nghiệp để có lợi cho các bên.

2. Tập trung chăm sóc các khách hàng hiện tại

Nếu làm một phép so sánh, bạn sẽ thấy rõ ràng rằng chi phí để giữ một khách hàng hiện tại thấp hơn rất nhiều so với chi phí cần để thu hút một khách hàng mới (đó là cách nhìn của một doanh nghiệp). Còn một salesman thì sao? Một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để giữ chân khách hàng quay lại và niềm nở làm việc với bạn là chính sách chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng. Hỏi ý kiến đánh giá khách hàng về sản phẩm, tập trung bảo hành, bảo trì sản phẩm cho khách hàng thường xuyên sẽ thể hiện bạn quan tâm tới sự hài lòng của khách hàng, khiến họ vừa lòng và thường xuyên làm việc với bạn hơn.

3. Tập trung vào các tiện ích sản phẩm, thay vì liệt kê tính năng

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, thay vì liệt kê một danh sách dài các tính năng của sản phẩm, bạn cần phân tích và nắm được các nhu cầu của khách hàng, từ đó tập trung vào các lợi ích sản phẩm đem lại, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Cách tiếp cận này sẽ nhắm đúng tới tâm lý của khách hàng, thể hiện sự quan tâm của bạn và giúp bạn dễ dàng bán hàng thành công hơn. Điểm mạnh của một salesman là hiểu thật rõ sản phẩm, vì khi như vậy sẽ biết được trọn vẹn lợi ích giá trị gửi khách hàng và làm họ hài lòng. 

4. Truyền miệng

Nếu nói về cách thức truyền thống kết nối bạn với nhiều khách hàng hơn và gia tăng doanh số thì phải kể đến là truyền miệng, khách hàng thường có xu hướng tin vào sự giới thiệu của bạn bè, người thân hơn là thông qua các chiến dịch truyền thông, quảng cáo. Doanh nghiệp khi tìm một khách hàng mới đôi lúc lại khó hơn một salesman có mối quan hệ rộng. Bạn có thể thông qua các khách hàng thân thiết giới thiệu sản phẩm tới bạn bè của họ. Một phần thưởng nhỏ như việc giảm giá mua hàng cho khách hàng sẽ khích lệ họ thực hiện việc truyền miệng, giúp bạn bán hàng/kinh doanh tốt hơn.

Theo: KiotViet

Xem thêm: Vì sao các Salesman nên lấy khách hàng làm trung tâm?

0 lượt thích
53 lượt xem
0 chia sẻ

Từ khóa liên quan:

sale
khách hàng

Những tin khác

Liên hệ

Liên hệ qua SĐT:0909 081 359
Liên hệ qua Email:tuyendung@acacy.com.vn
Trụ sở

- TP. HCM: Lầu 2, Tòa nhà The Morning Star, Số 57, Quốc lộ 13, Phường 26, Quận Bình Thạnh.

- TP. Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà ACCI, Số 210, Đường Lê Trọng Tấn, Phường Định Công, Quận Thanh Xuân.

Giấy phép đăng ký kinh doanh số:0311183243