Advertising
Bí quyết tăng doanh số từ khách hàng cũ
Trang chủ/
Kiến thức
/Bí quyết tăng doanh số từ khách hàng cũ

Bí quyết tăng doanh số từ khách hàng cũ

Ngày 14 tháng 07, 2022 vào lúc 09:46

1. Luôn niềm nở trong giao tiếp với khách hàng cũ

Khi bán hàng trực tiếp tại cửa hàng thì việc trao đổi với khách thì cảm xúc dễ thể hiện hơn, nhưng khi bán hàng online việc thể hiện sự trân thành và niềm nở với khách rất khó thể hiện qua những đoạn văn được. Điều này đòi hỏi nhân viên chăm sóc khách hàng đặc biệt với khách hàng cũ thì phải luôn lắng nghe và tỏ ra đồng cảm với khách mới giúp người bán hàng có kết nối được với khách. Điều này giúp thương hiệu dễ dàng chinh phục khách hàng.

2. Thể hiện tôn trọng dành cho khách hàng

Hằng ngày người bán hàng có thể chăm sóc rất nhiều khách hàng, và để tạo được thiện cảm cũng như thể hiện sự tôn trọng khách hàng, người bán hàng nên gọi tên những khách hàng đó thay vì những câu văn anh/chị đơn giản mà hãy gọi anh A hay chị B. Việc gọi tên như vậy khách hàng sẽ cảm thấy được xem trọng ở nơi đó. Việc gọi tên được khách hàng cũ là một trong những yêu cầu cơ bản của việc chăm sóc khách hàng cũ.

3. Hãy lắng nghe khách hàng cũ.

Với những khách hàng cũ có nghĩa là họ đã sử dụng sản phẩm và việc lắng nghe khách sẽ giúp bạn có những góp ý gì cần cải thiện về phần chăm sóc khách hàng hay sản phẩm. Với những khách hàng mới còn đang phân vân có nên mua hay không thì bạn đưa ra những phản hồi từ khách hàng cũ để làm niềm tin với khách. Và việc lắng nghe sẽ giúp rất nhiều trong việc hoàn chỉnh sản phẩm hay dịch vụ của người bán hàng qua đó giúp tăng đơn hàng hơn.

4. Giải quyết vấn đề phát sinh từ khách hàng

Đã làm dịch vụ chăm sóc khách hàng thì điều tuyệt đối là không được nói không với khách. Việc nói không với khách thì chẳng khác bạn từ chối mọi trách nhiệm với khách và từ bỏ mối quan hệ đó. Khi ấy biết bao chi phí và công sức chăm sóc khách hàng từ lúc đầu sẽ biến mất gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà bán hàng.

5. Chính sách hậu mãi

Ngoài một sản phẩm tốt ra khách hàng còn yêu cầu theo một chính sách hậu mãi. Chính sách là những vấn đề phát sinh trong việc sử dụng sản phẩm bị gặp vấn đề và khách hàng yêu cầu tìm hướng giải quyết. Và khách hàng sẽ không chỉ mong chờ một lời xin lỗi đến từ người bán hàng, nếu chất lượng hậu mãi của nhà bán hàng đủ tốt thì khách hàng sẵn sàng bỏ qua lỗi sản phẩm. 

Một sản phẩm tốt, một dịch vụ tuyệt vời thì khách nào nỡ đi. Chìa khóa cho người bán hàng là không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ giữ chân khách hàng cũ để họ truyền thông cho mình. 

Hy vọng với một số chia sẻ về chăm sóc khách hàng cũ trên sẽ giúp tăng doanh thu và có được một lượng lớn khách hàng trung thành. Chúc bạn thành công.

Theo: doopage

Xem thêm: 9 cách duy trì mối quan hệ với khách hàng hiệu quả

0 lượt thích
82 lượt xem
0 chia sẻ

Từ khóa liên quan:

sale
khách hàng

Những tin khác

Liên hệ

Hotline hỗ trợ tìm việc làm:0909 081 359
Liên hệ qua Email:tuyendung@acacy.com.vn
Trụ sở

- TP. HCM: Lầu 2, Tòa nhà The Morning Star, Số 57, Quốc lộ 13, Phường 26, Quận Bình Thạnh.

- TP. Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà ACCI, Số 210, Đường Lê Trọng Tấn, Phường Định Công, Quận Thanh Xuân.

Giấy phép đăng ký kinh doanh số:0311183243