Trang chủ/
Kiến thức
/Thủ tục để nhận gần 3 triệu tiền hỗ trợ thuê trọ

Thủ tục để nhận gần 3 triệu tiền hỗ trợ thuê trọ

Ngày 31 tháng 03, 2022 vào lúc 17:11

Người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp

1. Hồ sơ:

- Người lao động: Lập mẫu số 01 đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

- Doanh nghiệp:

+ Lập mẫu số 02 về danh sách NLĐ đề nghị nhận tiền hỗ trợ, có xác nhận của bảo hiểm xã hội.

+ NLĐ không thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc: Bản sao danh sách trả lương của tháng liền kề trước khi doanh nghiệp lập danh sách hỗ trợ.

2. Thời hạn nộp:

- Doanh nghiệp nộp hồ sơ cho UBND cấp huyện chậm nhất 15/8/2022

3. Trình tự thực hiện:

- Bước 1: NLĐ nộp mẫu số 01 cho doanh nghiệp.

- Bước 2: Doanh nghiệp tổng hợp danh sách theo mẫu 02, niêm yết công khai tại nơi làm việc ít nhất 03 ngày làm việc.

(Cần xác minh thêm: Thực hiện trong vòng 02 ngày làm việc)

- Bước 3: Doanh nghiệp gửi danh sách đến cơ quan BHXH để xác nhận (có thể đề nghị xác nhận gộp 02 hoặc 03 tháng). BHXH xác nhận trong 02 ngày làm việc.

- Bước 4: Doanh nghiệp gửi hồ sơ đến UBND cấp huyện có thẩm quyền (có thể gửi hồ sơ gộp 02 hoặc 03 tháng)

- Bước 5: UBND cấp huyện thẩm định, trình UBND cấp tỉnh trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ.

- Bước 6: UBND cấp tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ, chỉ đạo chi trả tiền hỗ trợ.

Nếu không phê duyệt, thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.

- Bước 7: Doanh nghiệp chi trả sau 02 ngày làm việc nhận được kinh phí hỗ trợ của UBND cấp tỉnh.

Người lao động quay trở lại thị trường lao động

1. Hồ sơ:

- Người lao động: Lập mẫu số 01 đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

- Doanh nghiệp:

+ Lập mẫu số 03 về danh sách NLĐ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

+ NLĐ không thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, mới tuyển dụng và có HĐLĐ nhưng chưa có tên trong danh sách đóng BHXH bắt buộc: Bản sao danh sách trả lương của tháng liền kề trước thời điểm lập danh sách đề nghị hỗ trợ.

2. Thời hạn nộp:

- Trước 15 hàng tháng, doanh nghiệp gửi hồ sơ cho BHXH

- Chậm nhất hết 15/8/2022, doanh nghiệp gửi hồ sơ cho UBND cấp huyện

3. Trình tự thực hiện:

- Bước 1: NLĐ nộp mẫu số 01 cho doanh nghiệp.

- Bước 2: Doanh nghiệp tổng hợp danh sách theo mẫu 03, niêm yết công khai ít nhất 03 ngày làm việc.

(Cần xác minh thêm điều kiện: Thực hiện trong 02 ngày làm việc).

- Bước 3: Doanh nghiệp gửi danh sách cho cơ quan BHXH trước ngày 15 hàng tháng. BHXH xác nhận trong 02 ngày làm việc.

- Bước 4: Doanh nghiệp gửi hồ sơ đến UBND cấp huyện, chậm nhất 15/8/2022.

- Bước 5: UBND cấp huyện thẩm định trình UBND cấp tỉnh trong 02 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ

- Bước 6: UBND cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách, kinh phí hỗ trợ, chỉ đạo hỗ trợ trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Nếu không phê duyệt, thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.

- Bước 7: Doanh nghiệp chi trả cho NLĐ trong 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kinh phí

CÓ THỂ BẠN CẦN BIẾT

NLĐ của 24 tỉnh/thành sắp được nhận 1.5 triệu tiền nhà

Người lao động ở trọ được hỗ trợ đến 3 triệu đồng tiền thuê nhà

Tái nhiễm Covid-19 F0 có được nhận tiền BHXH lần 2

Nơi nộp hồ sơ

- NLĐ nộp cho doanh nghiệp đang làm việc

- Doanh nghiệp:

+ Nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH để xác nhận.

+ Nộp hồ sơ cho Uỷ ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh.

0 lượt thích
113 lượt xem
0 chia sẻ

Từ khóa liên quan:

Những tin khác

Liên hệ

Hotline hỗ trợ tìm việc làm:0909 081 359
Liên hệ qua Email:tuyendung@acacy.com.vn
Trụ sở

- TP. HCM: Lầu 2, Tòa nhà The Morning Star, Số 57, Quốc lộ 13, Phường 26, Quận Bình Thạnh.

- TP. Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà ACCI, Số 210, Đường Lê Trọng Tấn, Phường Định Công, Quận Thanh Xuân.

Giấy phép đăng ký kinh doanh số:0311183243